CGM48 Content

สิ่งที่เป็นที่ชื่นชมที่แฟนคลับและคนอื่นๆมีให้กับ CGM48 คือการมีคอนเทนต์ให้แฟนคลับดูตลอดในทุกเวลา แม้กระทั่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 CGM48 ก็ยังคงมีคอนเทนต์คลิปวีดิโอให้แฟนคลับหายคิดถึงพวกเธอได้ หัวข้อนี้จะรวบรวมคอนเทนต์ของ CGM48 ที่มีในปัจจุบันที่เผยแพร่ทาง Youtube และอีกหนึ่งผลงานที่ฉายทางโรงภาพยนตร์ในเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

CGM48 Teach tips ซ.จ.อ.สอนทิพย์

ขอบคุณภาพจาก CGM48

ก่อนรายการจะออกก็จะมีแฟนคลับแซวว่า”สอนทิพย์คือจะสอนจริงๆหรือจะสอนเอาฮากันแน่ล่ะ” เพราะในช่วงที่รายการนี้ออกอากาศ คำว่าทิพย์ที่ใช้ในโลกออนไลน์หมายความว่าไม่จริง เช่น สอนทิพย์คือการทำเหมือนสอนแต่ไม่ได้สอน โดยก็จะมีสมาชิกแต่ละคนจะมาแบ่งปันวิธีการทำอะไรต่างๆที่พวกเธอภูมิใจนำเสนอ

[CGM48 Teach tips] ซ.จ.อ.สอนทิพย์ | Lesson 2 : เทคนิคการรวบรวมสมาธิสไตล์ ปป.

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

CGM48 We will…from home

ขอบคุณภาพจาก CGM48

ก็ยังไม่พ้นจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้งกับระลอกที่ 3 ในช่วงเดือนเมษา 2564 ซึ่ง We Will From Home ก็จะคล้ายๆกับ Daily Life From Home แต่ความเป็นตัวเองของแต่ละคนจะมากขึ้น เหมือนกับพวกเธออยู่กับแฟนคลับมานานระยะนึงแล้ว จึงสามารถเป็นตัวเองได้มากขึ้นอีก

หลายคนก็จะมีสไตล์การทำคลิปเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นก็จะมีความหลากหลายให้แฟนคลับได้รับชม และก็ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ยังทำให้แฟนคลับได้เจอเมมเบอร์อยู่

[CGM48 We will…from home] by Marmink

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

CGM48 Dorm มหาสนุก

ขอบคุณภาพจาก CGM48

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจ็กใหญ่ที่แอบซุ่มทำมานาน และแอบทำได้แนบเนียนด้วย กับผลงานการแสดงซิทคอมครั้งแรกของสมาชิกทุกคน มีทั้งหมด 16 ตอน ตอนละประมาณ 7-9 นาที เนื้อเรื่องในแต่ละตอนจะนำไปสู่การใช้ของวิเศษที่สุดจะปั่น โดยแต่ละตอนจะหยิบเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริงในหอพักของ CGM48 มาเป็นกิมมิคหรือเป็น Easter Egg ในแต่ละตอนให้แฟนคลับแอบขำเล็กๆน้อยๆ

CGM48 Dorm มหาสนุก EP.6 | ตอน กระจกเปลี่ยนตัว

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

CGM48 Stand By Me

ขอบคุณภาพจาก CGM48

ก็ยังคงไม่พ้นกับคำว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกที่ 2 ในช่วงต้นปี 2564 นี้ก็ทำให้พวกเธอต้องหยุดออกงานไปอีกครั้งนึง แต่พวกเธอก็ยังมีคอนเทนต์ที่ให้แฟนคลับได้เห็นหน้าคร่าตาพวกเธอให้หายคิดถึงเหมือนเดิม นั่นคือ CGM48 Stand By Me

เป็นรายการที่จะให้สมาชิกแต่ละคนจับคู่กันทำกิจกรรมแข่งกันสนุกๆ เช่น ทายสมาชิกจากคำใบ้ แลกสไตล์เสื้อผ้ากันใส่ วาดรูป ถามคำถามอะไรเอ่ย เป็นต้น ก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้แฟนคลับได้ไม่น้อย และยังให้เราเห็นตัวตนของพวกเธอมากขึ้นไปอีกด้วย

[CGM48 Stand By Me] : อะไรเอ่ยจนเละ l Champoo & Jayda

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

CGM48 Campaign : เพื่อใครสักคน

ขอบคุณภาพจาก CGM48

“เพื่อใครสักคน” เป็นรายการที่จัดทำขึ้นมาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือโรคโควิด-19 และเป็นช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่ประสบปัญหาไฟป่าที่นำไปสู่ปัญหาฝุ่น PM2.5 เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผลกระทบจากปัญหาเหล่านี้ต่อผู้ประกอบกิจการ ศิลปินล้านนาหลายท่าน บุคลากรทางการแพทย์ ผู้คนที่เกี่ยวข้องในการดับไฟป่า เป็นเหมือนรายการที่สะท้อนปัญหาออกมาได้ดีเลย

และยังมาพร้อมกับบทเพลงให้กำลังใจอย่าง Dareka no Tame ni  ~WHAT CAN I DO FOR SOMEONE?~ (เพื่อใครสักคน) (วงพี่อย่าง AKB48 ได้จัดตั้งโครงการ “Dareka no tame ni –What can I do for someone?” เพื่อดำเนินการงานด้านการกุศลครั้งแรกในช่วงที่ประเทศญี่ปุ่นประสบเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ในเขตโทโฮคุเมื่อปี 2011 ที่สร้างความสูญเสียอย่างหนัก เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาจิตใจผู้คน)

【PV】Dareka no Tame ni ~WHAT CAN I DO FOR SOMEONE?~ (เพื่อใครสักคน) / CGM48

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

Daily life from home

ขอบคุณภาพจาก CGM48

หลังจากเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกได้ไม่นานก็เข้าสู่ช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโรคโควิด-19 ทำให้พวกเธอต้องหยุดการเดินสายโปรโมทงานทุกอย่าง และเพื่อให้แฟนคลับยังเห็นหน้าเห็นตาพวกเธอ จึงเกิดเป็น Daily Life From Home ขึ้นมา

รายการนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวที่พวกเธออย่างถ่ายทอดให้เราเห็น หรืออธิบายง่ายๆก็คือ Vlog ของพวกเธอนั่นเอง รายการนี้ทำให้เรารู้จักสมาชิกแต่ละคนมายิ่งขึ้นไปอีกไม่มากก็น้อย

[Daily Life from home] Kaning CGM48

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

Speedy Quiz ถามไวตอบได้

ขอบคุณภาพจาก CGM48

เป็นรายการสั้นๆประมาณ 3 นาที ที่จะให้สมาชิกแต่ละคนที่สนิทกันมานั่งเล่น Coffee or Tea วิธีเล่นก็คือ ให้เลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งระหว่างสองอย่างที่ผู้ดำเนินรายการพูดออกมา เช่น ภูเขา หรือ ทะเล แต่ละคนก็จะตอบสิ่งที่ตัวเองเลือก แล้วก็บอกเหตุผลของตัวเองที่เลือก ก็เป็นรายการสั้นๆ ดูเพลินๆ

[Speedy Quiz] ถามไวตอบได้ EP.1 | Sita & Kaning

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

Girls Guide : ไปโตยกั๋น

ขอบคุณภาพจาก CGM48

รายการที่สมาชิกจะพาไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และแนะนำสถานที่นั้นๆให้เรา การนำเสนอจะออกไปในทางบรรยายให้เราฟังเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ เหมือนสมาชิกวงเป็นไกด์นำทางเราอยู่และอธิบายให้เราฟัง

【girls guide : ไปโตยกั๋น】 EP.1 | สูงสุดแดนสยาม

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : Sahamongkolfilm International Co.,Ltd

ภาพยนตร์แนวแคนดิตกึ่งสารคดีที่กำกับและอำนวยการสร้างโดย เปิ้ล นาคร และ เป้ นฤบดี เวชกรรม เจ้าเก่าจากภาพยนตร์ชุดห้าวเป้งที่ถ่ายทอดการแกล้งและสร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยมานาน กลับมาพร้อมกับการแกล้งสมาชิกวง CGM48 ตั้งแต่วันแรกที่พวกเธอได้เข้ามาอยู่หอร่วมกันเป็นเวลากว่า 15 เดือนที่ทีมงานแอบถ่ายทำโดยที่ไม่ให้ CGM48 รู้ การสร้างสถานการณ์ต่างๆที่ทำให้สมาชิกของ CGM48 ได้เรียนรู้และพัฒนาเป็นไอดอลที่มีความสามารถ คอยรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ โดยมี 4 แถวหน้าวงการบันเทิงไทยได้แก่ กัน กันตถาวร, Nanake555, แจ็ค แฟนฉัน และยังโอม คอยให้การเรียนรู้กับ CGM48 (จริงๆ 4 คนนี้ก็โดนเปิ้ล นาครแกล้งด้วยแหละ)

ถ้าใครที่ไม่ทันดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

และหนังเรื่องนี้ก็ได้ CGM48 ไปร้องเพลงประกอบให้ด้วย

【MV Full】ไปต่อ (OST. ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง) / CGM48 feat. DIAMOND MQT

ขอบคุณวีดิโอจาก Youtube : CGM48

GGM48 Greeting You Online

ต้องขอบอกก่อนว่าเสน่ห์ของ 48Group คืองานจับมือ จริงๆผมอยากให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามาลองไปงานจับมือดูบ้าง เพราะมันจะได้ทั้งพลังใจและความชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก

แต่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนั้นทำให้ไม่สามารถจัดงานจับมือได้ และตามหลักเศรษฐศาสตร์บัตรจับมือที่เปรียบเสมือนบัตรเข้างานนั้นก็จะค้างอยู่ในระบบ จะเกิดการเฟ้อของบัตร ทางผู้บริหารจึงคิดสิ่งที่เรียกว่า Greeting You Online ขึ้นมา เปรียบเสมือนงานจับมือออนไลน์ ที่เราต้องใช้บัตรจับมือเพื่อแลกกับการพูดคุยกับสมาชิก และแน่นอนว่าผมก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้งานระบบ Greeting You Online และผมก็นำสิ่งที่ได้มาแบ่งปันให้พวกคุณไว้ เผื่อว่าคุณสนใจที่จะลองใช้ระบบนี้บ้าง

วิดีโอ Greeting You Online ของแชมพู
Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้